Thực phẩm 'vàng' giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

Thực phẩm 'vàng' giúp tăng sức đề kháng cho trẻ  

Thực phẩm 'vàng' giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

Thời tiết đang trong giai đoạn giao mùa, nếu trẻ có sức đề kháng yếu sẽ dễ nhiễm nhiều bệnh. Dưới đây là những thực phẩm "vàng" giúp bé có sức đề kháng tốt...


Một nghiên cứu cho thấy những trẻ dùng sữa chua có nguy cơ mắc cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng thấp hơn 19% các bé không dùng. Vì sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi gọi là probiotic. Các sinh vật này sống trong ruột và có khả năng cải thiện tiêu hóa. Không những thế, chúng còn đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật.


Thịt nạc
Thịt nạc có khả năng tăng cường hệ thống chống lại bệnh tật cho cơ thể. Đầu tiên, nó chứa protein - thứ rất quan trọng để duy trì sức khỏe. Thứ hai, thịt nạc cũng chứa kẽm - một chất vi lượng cơ thể không tự tổng hợp được, giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.


Quả óc chó
Quả óc chó chứa axit béo omega 3 lành mạnh, thứ rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Các chuyên gia tin rằng omega 3 giúp cơ thể chống lại đau ốm. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy nó giúp giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ em. Quả óc chó dễ dàng trộn vào hỗn hợp đồ ăn nhẹ hay rắc lên ngũ cốc cho bé dùng.


Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều calories, beta-carotene, vitamin vừa giúp tăng cường miễn dịch lại có thể chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra cũng như chống ung thư.


Không những thế, lượng vitamin C và vitamin E dồi dào trong khoai lang sẽ rất quan trọng để có một hệ thống thần kinh khỏe mạnh.


Cải xoăn
Cải xoăn thuộc họ nhà cải, có màu xanh đậm và là thực phẩm giúp tăng cường tổng thể, giảm bớt tình trạng nghẽn tắc phổi, dạ dày và đặc biệt cho hệ miễn dịch.


Cụ thể, cải xoăn rất giàu sắt, canxi, beta-carotene, giàu kali, vitamin C. Và cũng giống như các thành viên khác của gia đình họ cải, cải xoăn chứa hợp chất chống ung thư - như sulforaphane và indoles.


Lưu ý khi dùng thực phẩm cho trẻ:

Cho trẻ ăn nhiều loại thực phẩm: Không có một thực phẩm là siêu thực phẩm. Chúng có thể tốt cho sức khỏe, nhưng chúng không phải là liều thuốc toàn năng cho mọi thứ. Thay vào đó, hãy khuyến khích con ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và protein từ thịt nạc.


Ăn nhiều không phải là tốt: Nếu một hộp sữa chua là tốt, thì không có nghĩa là con bạn nên ăn 10 hộp. Khi cơ thể con bạn đã có những gì nó cần, phần còn lại chỉ lãng phí. Một số loại thực phẩm ăn nhiều cũng sẽ rất nguy hiểm cho trẻ. Nó giống như bơm khí vào chiếc thùng đã đầy rồi.


Nhận thức đúng tác dụng của thực phẩm: Hãy nhớ, thực phẩm chỉ giúp cơ thể có thêm sức đề kháng. Không có thực phẩm nào có thể chữa các bệnh. Vì thế nếu con bạn bị ốm, đó không phải là dấu hiệu cho thấy bạn đã không cung cấp cho con một chế độ ăn lành mạnh.


Cung cấp các chất lên từ sản phẩm tự nhiên: Nước hoa quả chứa vitamin, nhưng tốt hơn là con bạn nên ăn hoa quả đó. Nó chứa vitamin và nhiều chất khác. Bạn có đầy đủ dinh dưỡng hơn từ toàn bộ thực phẩm hơn là chỉ phần nước hay một phần nào đó. Có nhiều thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe mà chúng ta không có được trong các loại thuốc bổ sung hay nước quả.


Theo Nguoiduatin